First Image
Second Image
Third Image
Four Image
Five Image
Six Image
Seven Image
Nine Image
ten Image
eleven Image

GẮN KẾT VÙNG MIỀN – NỐI LIỀN ĐẤT VIỆT

Năm 2014 phải hoàn thành dự án nâng cấp, cải tạo QL 20

Cập nhật lúc: 30/10/2012 - Tin Tức

Năm 2014 phải hoàn thành dự án nâng cấp, cải tạo QL 20

Cập nhật, 21:18, Thứ Hai, 29/10/2012 (GMT+7)

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong buổi họp kiểm điểm tiến độ và công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, cải tạo QL 20 diễn ra vào chiều 29/10.

Tham dự cuộc họp có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Đồng Nai; Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng; Tổng cục trưởng Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam Lê Đình Thọ cùng đại diện các cục, vụ Bộ GTVT và các đơn vị thi công dự án.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp

Dự án nâng cấp, cải tạo QL 20, từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng, được khởi công vào 12/2011 với tổng mức đầu tư 7.648 tỉ đồng. Tuyến đường này được nâng cấp để vận chuyển bauxite từ nhà máy Alumin Tân Rai, Lâm Đồng đến cảng Gò Dầu, Đồng Nai trong giai đoạn chưa xây dựng cảng Kê Gà, Bình Thuận.

Sau 10 tháng thi công, dự án đã bị chậm tiến độ so với dự kiến do chậm GPMB và phải thay đổi thiết kế cơ sở. Trong khi đó, QL 20 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông và làm tăng nguy cơ mất ATGT.

Về tiến độ thực hiện dự án, ông Nguyễn Ngọc Toan, Tổng Giám đốc công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long cho biết: Bộ đã phê duyệt 4/11 gói thầu. Đây đều là những phân đoạn nằm tại các vị trí xung yếu nhất của dự án. Ngay khi các gói thầu được phê duyệt đơn vị đã tự thực hiện và phân bổ đơn vị thi công theo từng tuyến. Đến nay, các đơn vị đang triển khai lắp đặt hệ thống cống thoát nước dọc và thi công đến lớp đá dăm đen của 4 gói thầu xung yếu, giá trị thi công tương đương 350 tỷ đồng. Đồng thời, các đơn vị đã lên phương án sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường phục vụ đảm bảo giao thông trên tuyến (110km) với tổng giá trị 80 tỷ đồng.

Giải thích ngyên nhân chậm tiến độ Dự án, ông Toan cho biết: Do cao độ mặt đường của Thiết kế cơ sở cao hơn mặt đường hiện hữu, nên theo đề nghị của địa phương và chỉ đạo Bộ GTVT, các đơn vị đã điều chỉnh lại cao độ đường đỏ cho phù hợp với cao độ Quy hoạch của các thị trấn, thị tứ ven đường. Bên cạnh đó, các bên chưa thống nhất chủ đầu tư GPMB.

Một đoạn QL 20 bị xuống cấp
Một đoạn QL 20 bị xuống cấp

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ông Toan đề nghị: Bộ GTVT ủy quyền cho Ban QLDA 7 trực tiếp kiểm tra phê duyệt các khối lượng hư hỏng để các đơn vị thi công sớm tiến hành khắc phục hư hỏng mặt đường; Tổng cục Đường Bộ khẩn trương phê duyệt Hồ sơ cắm cọc mốc GPMB theo thiết kế kỹ thuật để triển khai ngay trên hiện trường; Ban QLDA 7 sớm thống nhất phương thức thực hiện công tác GPMB với các địa phương và bàn giao trước mặt bằng của 4 gói thầu xung yếu.

UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng: Bộ cần chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án để tránh gây bức xúc cho người dân. Riêng về công tác GPMB,  đề nghị Bộ chấp thuận giao các huyện có mặt bằng liên quan đến dự án thực hiện. Tỉnh cam kết sẽ kiểm tra, giám sát và đảm bảo công tác GPMB được thực hiện theo đúng tiến độ.

Ở góc độ khác, ông Phạm Văn Tư, Chủ tịch HĐND, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai kiến nghị: 3 gói thầu chuẩn bị khởi công gồm gói nâng cấp cải tạo QL 20 đoạn qua thị trấn Định Quán, Tân Phú, Phương Lâm đều nằm ở các vị trí đông dân cư, vì vậy đề nghị các đơn vị thi công, tư vấn giám sát trong quá trình thi công hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, ông Tư phản ánh: Hầu hết mặt đường QL 20 đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hướng đến khả năng lưu thông của con đường huyết mạch và đe dọa đến an toàn của người tham gia giao thông. Vì thế, trong khi chờ Dự án hoàn thành, các đơn vị cần khẩn trương khắc phục những hư hỏng mặt đường.

Ông Nguyễn Bá Thuyền, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Lâm Đồng, kiến nghị: Bộ GTVT, Tổng Cục Đường Bộ xem xét cơ sở pháp lý cũng như tính hợp lý của việc đặt 2 trạm trên QL 20. Xem xét việc di dời hoặc đóng cửa một trong hai trạm thu phí để tránh gây bức xúc cho người dân.

Kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: Bộ sẽ ủy quyền và giao trách nhiệm cho Ban QLDA 7 trực tiếp duyệt phương án sửa chữa các đoạn hư hỏng của nhà thầu. Bộ sẽ giám sát và thẩm định. Ban QLDA có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư, công ty cổ phần BT 20 – Cửu Long, các cơ quan liên quan và địa phương đưa ra các tiến độ cụ thể từ khâu giải phóng mặt bằng, vốn, bản vẽ thiết kế… trước 15/11/2012; bố trí 1 bộ phận trực tiếp giám sát chỉ đạo tại hiện trường… Nếu 2013, những vấn đề vướng mắc trong dự án không được giải quyết triệt để, Bộ sẽ thay thế người đứng đầu.

Giao Cục QLXD rà soát, thẩm định các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công… công bố công khai kết quả thẩm định. Bộ kiên kết loại bỏ đơn vị yếu kém, không đủ tiêu chuẩn. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư huy động đủ vốn cho dự án trước 30/6/2013. Trong thời gian huy động vốn, giao vụ Kế hoạch Đầu tư cấn đối và điều chuyển 300 tỷ đồng từ vốn dư thừa các dự án khác cho chủ đầu tư để tiến hành thi công đúng tiến độ. Đề nghị tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai thực hiện công tác GPMB theo đúng tiến độ. Các tỉnh phối hợp với đơn vị thi công tăng cường lực lượng đảm bảo ATGT trong quá trình thi công dự án.

Bộ trưởng Đinh La Thăng giao thứ trưởng Lê Mạnh Hùng trực tiếp theo dõi tiến độ dự án, mỗi quý tổ chức họp giao ban dự án một lần; Tổng cục Đường bộ cử một Phó Tổng Cục trưởng trực tiếp đến hiện trường giải quyết các vấn đề vướng mắc của dự án, giám sát việc đảm bảo ATGT của các đơn vị; Xem xét các thủ tục và lập phương án dóng cửa một trong hai trạm thu phí trên QL 20. “Mục tiêu không đổi, năm 2014 sẽ hoàn thành dưa vào khai thác Dự án. Tuy nhiên, các đơn vị phải đảm bảo chất lượng dự án, không vì tiến độ mà ảnh hưởng chất lượng công trình”- Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Văn Thanh

The tale of Longines and Alpine snowboarding goes back again to 1933, when the brand was responsible for timing races in Chamonix. Because the formal timekeeper for your FIS Globe Cup Alpine Skiing races, Longines is hunting ahead to the coming time, when it will be launching a brand-new task: the Longines Long run Ski Champions. This competitiveness will happen in Val d'Isere from 12 to fourteen December. Fourteen skiers below the age of 16 from 14 various countries (Austria, Canada, Croatia, Finland, France, Germany, Italy, Norway, Russia, Slovenia, Spain, Sweden, Switzerland and the United states of america) is going to be competing against each other in an exciting celebration. They may have a chance to participate in a very two-run giant slalom within the lower portion of the formal slope for that FIS Planet Cup. The problems and also the timing machines would be the identical as individuals to the formal races. The prizes are going to be awarded inside the presentation arena, just prior to the draw with the official competitors on the pursuing day. The young skiers can have to excel when they need to have a potential for getting the winner for 2013 and successful a Longines watch, a trophy in addition to a cheque for USD 20,000 for their national skiing federation, supposed for being invested in producing things to do for teens. Longines ambassador of magnificence and Norwegian snowboarding winner Aksel Lund Svindal may also be advertising and marketing this competitors. This year, replica rolex watches the Swiss enjoy manufacturer will at the time once more be presenting the Longines Soaring Ski Stars prize to the two most prosperous youthful skiers, i. e. below 21 decades of age for the girls and under 23 with the gentlemen, who participate within the FIS Alpine Snowboarding Environment Cup. In the close with the season the winners will just about every receive a Longines view, a trophy in addition to a cheque for CHF twenty,000. The two initiatives replicate Longines' commitment to advertising and marketing activity amid young people. In fact, the model also organises the Longines Long run Tennis Aces event in the French Open at Roland Garros, swiss rolex replica watches uk for which it truly is also the formal lover and timekeeper. Furthermore, on the Prix de Diane Longines the manufacturer also retains the Prix Longines Upcoming Racing Stars, a race for youthful jockeys organised in collaboration with worldwide faculties. Reflecting the precision, rolex replcia watches system and class of sport, a chronograph in the Conquest Common line will be the formal look ahead to the season. With a diameter of 41 mm, the metal scenario of this model properties the L688 exceptional column-wheel chronograph motion. The black dial functions a single Arab numeral and eleven hour symbols coated with Super-LumiNova. Like many of the styles within the Conquest Common collection, this timepiece is water-resistant to 5 bars and has a transparent sapphire, screw-on again deal with. Learn much more at longines. com